Chiêm ngưỡng cảnh đẹp núi Tô Thị Lạng Sơn trong những áng văn thơ hùng tráng

Ngày đăng: 14/02/2023

Suốt hàng trăm năm nay, khi nhắc đến Xứ Lạng, không ai không biết tới danh lam thắng cảnh như Núi Tô Thị - với hòn Vọng Phu (tượng đài Nàng Tô Thị) nổi tiếng. Núi Tô Thị đã trở thành một điểm nhấn độc đáo trong hệ thống di tích của Lạng Sơn. Trong bài viết này, Hãy cùng nhà Xe Hoàng Hà khám phá cảnh đẹp núi Tô Thị Lạng Sơn nhé ! 

Giới thiệu về núi Tô Thị 

Núi Tô Thị ở Lạng Sơn được biết đến như là một điểm đến nổi tiếng của khu vực này. Nó nằm ở phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn, và là một phần của quần thể dãy núi đá vôi phía Tây Bắc của tỉnh. 

Núi Tô Thị có hình dáng giống như nàng Tô Thị đang chờ chồng, và ngày nay trở thành một trong những điểm đến ấn tượng của hệ thống di tích của Lạng Sơn, thu hút đông đảo khách du lịch từ khắp nơi đến tham quan và tìm hiểu. 

Giới thiệu về núi Tô Thị 

Núi Tô Thị Lạng Sơn không chỉ là một ngọn núi đẹp mà còn được liên kết với câu chuyện của một người phụ nữ ôm con nhìn về phương trời xa chờ đợi chồng trở về. Khi đến Lạng Sơn, du khách có thể thấy phiến đá thiên nhiên hình thành nên hình dáng nàng Tô Thị đứng cao vút giữa trời đất, đó là biểu tượng đẹp nhất và nổi tiếng nhất của Lạng Sơn.

Lịch sử của ngọn núi Tô Thị Lạng Sơn 

Khi có dịp đi du lịch đến Lạng Sơn, hãy đừng quên ghé thăm núi Tô Thị, còn được biết đến với tên gọi núi Vọng Phu. Trên đỉnh núi có một tảng đá tự nhiên hình dáng một người phụ nữ ôm con nhìn về phía xa trời. Truyền thuyết kể rằng đó chính là nàng Tô Thị đang đợi chồng đi đánh trận ở phương Bắc. Tuy nhiên, chồng của nàng không bao giờ trở về, và cuối cùng nàng đã trở thành tảng đá.

Lịch sử của ngọn núi Tô Thị Lạng Sơn

Câu chuyện về núi Tô Thị đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch đến tham quan và chiêm ngưỡng. Không chỉ để ngắm tảng đá tự nhiên độc đáo, mà còn để thưởng ngoạn vẻ đẹp tuyệt vời của xứ Lạng, nơi được coi là nơi gắn liền với tinh thần của người dân.

Núi Tô Thị - Minh chứng thời gian cho vẻ đẹp sắt son chung thủy của người phụ nữ Việt 

Đến núi Vọng Phu, bạn sẽ được trải nghiệm gần hơn với biểu tượng của lòng thủy chung của phụ nữ Việt Nam. Dù đã trải qua nhiều năm tháng và tác động của thiên nhiên, tảng đá vẫn được giữ gìn và phục dựng gần như nguyên bản bởi chính quyền địa phương, để giữ lấy hình ảnh của nàng Tô Thị trong lòng người dân Việt Nam.

Núi Tô Thị Lạng Sơn là biểu tượng về lòng thủy chung đẹp mắt, đã truyền cảm hứng cho nhiều tác phẩm văn học và âm nhạc quý giá, trong đó có bài trường ca nổi tiếng Hòn Vọng Phu bất tử. Thăm quan núi Tô Thị, du khách sẽ trải nghiệm nhiều cảm xúc đặc biệt và khác biệt so với khám phá các ngọn núi khác tại Việt Nam. 

Núi Tô Thị - Minh chứng thời gian cho vẻ đẹp sắt son chung thủy của người phụ nữ Việt 

Ngày nay, dưới chân tượng nàng Tô Thị, người ta đặt những bát hương thể hiện lòng kính trọng của người dân dành cho nàng. Nhiều du khách đến đây để cầu nguyện và mong ước những điều tốt đẹp nhất cho cuộc sống và tình yêu của mình.

Kinh nghiệm du lịch núi Tô Thị Lạng Sơn 

Núi Tô Thị tại Lạng Sơn là một điểm đến nổi tiếng và được yêu thích bởi du khách. Cách thủ đô Hà Nội khoảng 150km, bạn có thể đến đây bằng xe máy, xe khách hoặc tàu, và chỉ cần 1-2 ngày cuối tuần để khám phá và trải nghiệm.

Đi tham quan và leo núi để ngắm cảnh nàng Tô Thị không quá khó khăn. Tuy nhiên, bạn nên chọn trang phục năng động và mang giày thể thao, và đừng quên lên núi vào buổi sáng hoặc chiều để tránh trời nắng nóng.

Kinh nghiệm du lịch núi Tô Thị Lạng Sơn

Mùa nào trong năm cũng thích hợp để ghé thăm Lạng Sơn và ngắm nàng Tô Thị. Vào mùa đông, du khách còn có thể ghé thăm Mẫu Sơn để ngắm tuyết và băng giá vô cùng đẹp. Ngoài ra, bạn còn có thể khám phá nhiều điểm đến khác như vườn cẩm tú cầu, vườn quốc gia Phia Đén, núi Nà Lay, thác Đăng Mò,...

Cảnh đẹp của núi Tô Thị được thể hiện qua những bức ảnh tuyệt đẹp như thế này. Bạn nên ghé thăm núi Tô Thị Lạng Sơn một lần để tận mắt ngắm bức tượng đá của nàng Tô Thị chờ chồng. Từ đó, bạn sẽ tự hào hơn về cảnh đẹp, con người và giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp mà người Việt gìn giữ qua nhiều thế hệ.

Xem thêm:  Chùa Tam Thanh Lạng Sơn - ngôi chùa nổi tiếng ở tỉnh Lạng Sơn có gì?

Nhà xe Hoàng Hà chuyên cung cấp cho quý khách hàng tuyến limousine từ Hà Nội - Lạng Sơn nhằm phục vụ cho quý khách những trải nghiệm tốt nhất. Quý khách hoàn toàn có thể dễ dàng đặt xe trên website https://nhaxehoangha.vn/  hoặc liên hệ số hotline 1900 2622 để đầu tư vấn và hỗ trợ. 


Tổng đài hỗ trợ

19002622