Top 5 món ăn được yêu thích nhất của ẩm thực Lạng Sơn

Ngày đăng: 14/02/2023

 Lạng Sơn được du khách khắp nơi nổi tiếng vì nền văn hóa lịch sử đầy đặn và nhiều cảnh đẹp nổi tiếng. Ngoài ra, đây cũng là một vùng đất với "mùa nào, thức ấy" với nhiều món ăn đặc sản với hương vị đậm đà của quê hương. Trong bài viết này, hãy cùng Nhà Xe Hoàng Hà tìm hiểu ẩm thực Lạng Sơn có những đặc sản gì nhé ! 

1. Phở chua 

Phở Chua là món ăn có hương vị độc đáo và được chế biến khá cầu kỳ. Mặc dù được phổ biến ở nhiều tỉnh miền núi, nhưng chỉ có ở Lạng Sơn mới có được hương vị ngon và độc đáo đặc trưng.

 Phở chua 

Món ăn bao gồm hai phần chính là sợi phở và nước lèo. Sợi phở được chế biến vừa đủ dai mềm, ăn kèm với khoai lang, gan lợn, dạ dày, thịt ba chỉ, xá xíu, bột chiên, lạp xưởng, đậu phộng rang... Phở và các nguyên liệu được trộn lẫn với nhau, kết hợp với nước sốt chua chua tạo nên hương vị độc đáo không thể tìm thấy ở bất cứ món ăn nào khác.

Giá cho mỗi tô phở chua đậm đà sẽ dao động từ 25,000 đến 35,000 VND.

Một số địa chỉ tham khảo:

  • - Nhà hàng Thảo Viên: 57 Phai Vệ, Đông Kinh, TP. Lạng Sơn, Lạng Sơn
  • - Quán Hải Xồm - 32 Bà Triệu, Hoàng Văn Thụ, TP. Lạng Sơn, Lạng Sơn

2. Bánh cuốn trứng 

Bánh cuốn trứng là một món ăn tương tự như bánh cuốn thông thường, được làm bằng cách tráng một lớp bột nước gạo và nhân là trứng gà. Trứng được đập trực tiếp lên bánh và tráng mỏng đều, sau đó đậy nắp lại cho chín.

Bánh cuốn trứng 

Sau khi chín, bánh được lấy ra và thêm thịt băm và hành phi. Trước khi thưởng thức, bạn nên chấm một chút nước chấm riêng biệt để tăng thêm hương vị độc đáo. Với hương thơm của trứng cùng bột bánh dẻo, mềm mịn, món ăn này thực sự rất thú vị và hấp dẫn.

Giá cho mỗi cuốn trứng rất phải chăng, chỉ từ 7,000 VND/cuốn. Bạn có thể tự do gọi số lượng phù hợp với sức ăn của mình khi thưởng thức. 

Địa chỉ nơi bán bánh cuốn trứng - món đặc sản ngon của Lạng Sơn:

  • - Quán bánh cuốn Thục Oanh: trên đường Lê Lợi, TP. Lạng Sơn.
  • - Quán bánh cuốn Trần Đăng Ninh: đường Trần Đăng Ninh, TP. Lạng Sơn

3. Nem nướng Hữu Lũng 

Nếu bạn muốn mua đặc sản Lạng Sơn làm quà, thì nem nướng Hữu Lũng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Món ăn được chế biến từ thịt lợn và bì lợn cắt nhỏ, kết hợp cùng thính, được gói bằng lá chuối tươi.

Sau một thời gian ngắn, nem nướng sẽ lên men và có vị chua chua. Khi nướng, bạn sẽ có món ăn thơm ngon, hấp dẫn với vị chua của nem và hương vị đặc trưng của thịt lợn và bì lợn.

Nem nướng Hữu Lũng 

Nem nướng Hữu Lũng không chỉ được ưa chuộng trong các bữa tiệc hay cỗ, mà còn trở thành món ăn phổ biến trong các gia đình ở Lạng Sơn, được du khách yêu thích. Bạn có thể tìm mua món ăn này tại các cửa hàng đặc sản tại Hữu Lũng hoặc Lạng Sơn với giá khoảng từ 50,000 VNĐ/ phần.

  • - Địa chỉ tham khảo: Số 16, đường Quang Trung, TP. Lạng Sơn.

4. Khâu nhục

Món ăn đặc trưng tại Lạng Sơn, được biết đến với tên gọi "Khâu nhục", là một trong những đặc sản nổi tiếng nhất của người Tày, Nùng, Ngái. Món ăn được chế biến từ thịt ba chỉ, được ướp với nhiều loại gia vị khác nhau và hấp cách thủy trong một thời gian dài, tạo nên hương vị đậm đà và thịt mềm tan trong miệng.

Khâu nhục

Khâu nhục thường được ăn cùng với xôi, cơm hoặc bánh mì. Khác với Khâu nhục của Trung Quốc, món ăn này có hương vị rất đặc trưng và hấp dẫn, khiến cho thực khách khó lòng quên đi sau khi đã nếm thử.

Giá cả cho món khâu nhục độc đáo này dao động từ 200,000 đến 300,000 VND/kg. 

- Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng Minh Quang tại 44 Ngô Quyền, TP. Lạng Sơn, Lạng Sơn.

5. Vịt quay Lạng Sơn 

Không thể bỏ qua món Vịt quay tại Lạng Sơn với hương vị đặc trưng và khác biệt ngay khi nếm thử. Nguyên liệu là những con vịt tươi, mập mạp được lựa chọn kỹ và tẩm ướp với nhiều loại gia vị như hành, tiêu, lá mắc mật để thấm đậm đà hương vị. Sau đó, vịt được quay trong chảo dầu đến khi chín vàng, để ráo dầu và trở thành món ăn đặc sản của địa phương.

Vịt quay Lạng Sơn 

Thịt vịt trong món Vịt quay tại Lạng Sơn có vị thơm ngon và đậm đà, hòa quyện với các loại gia vị. Món ăn này có thể ăn kèm với xì dầu, cơm hoặc bánh mì, tùy theo khẩu vị của từng người. Nếu bạn thử một miếng vịt quay chấm cùng xì dầu, chắc chắn sẽ khiến bạn say đắm vì hương vị tuyệt vời.

Giá trung bình cho một con vịt quay dao động từ 300,000 đến 500,000 VND. Nếu muốn thưởng thức món ăn này, bạn có thể đến các địa điểm sau:

  • - Vịt Quay Hùng Hưng Biên Cương Xứ Lạng: Số 13 Bắc Sơn, Phường Vĩnh Trại, Thành phố Lạng Sơn, Tỉnh Lạng Sơn.
  • - Quán vịt quay Hương Nga: 164 Bắc Sơn, Hoàng Văn Thụ, Thành phố Lạng Sơn, Tỉnh Lạng Sơn.
  • Xem thêm: Tổng hợp món ngon đặc sản Lạng Sơn nhất định bạn phải thử
  • Nhà xe Hoàng Hà chuyên cung cấp cho quý khách hàng tuyến limousine từ Hà Nội - Lạng Sơn nhằm phục vụ cho quý khách những trải nghiệm tốt nhất. Quý khách hoàn toàn có thể dễ dàng đặt xe trên website https://nhaxehoangha.vn/  hoặc liên hệ số hotline 1900 2622 để đầu tư vấn và hỗ trợ.

Tổng đài hỗ trợ

19002622