Tổng hợp món ngon đặc sản Lạng Sơn nhất định bạn phải thử

Ngày đăng: 14/02/2023


Sự đa dạng về văn hóa, ẩm thực của xứ Lạng luôn mà một trong những điểm thu hút rất nhiều khách du lịch đến hàng năm. Khi đặt chân đến đây mọi người thường băn khoăn không biết lựa chọn đặc sản nào thì hãy theo chân Nhà Xe Hoàng Hà để tìm hiểu về 7 món ngon đặc sản Lạng Sơn nổi tiếng được nhiều người yêu thích.

1. 7 Món ngon đặc sản Lạng Sơn nhất định bạn phải thử khi đến

1.1: Phở chua

Chúng ta hãy cùng đi đến món ăn đặc sản đầu tiên tại xứ Lạng là món phở chua. Phở chua được kết hợp từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau như thịt lợn, gà xé, lạp xưởng, khoai lang,... với những công đoạn đầy công phu và tỉ mỉ. Khi ăn người ta sẽ cho bạn phần bánh phở và sau đó cho nguyên liệu lên trên vào kèm ăn. Với hương vị chua chua ngọt ngọt kết hợp thêm một chút sa tế sẽ làm cho món ăn thêm đậm đà.

Phở chua

1.2: Bánh Cuốn Trứng

Bánh cuốn trứng vốn là món ăn quen thuộc với chúng ta, nhưng bánh cuốn trứng lại được xem như là một món đặc sản của xứ Lạng. Trước tiên, người bán sẽ tráng một lớp bột gạo, sau đó họ sẽ cho trứng gà vào hấp cho đến khi trứng chín tới thì cuộn phần bánh lại. Bước cuối cùng sẽ được cho  một ít nước và rải thit bằm lên trên bánh. khi bạn cắn một miếng bạn sẽ cảm nhận được phần lòng đỏ trứng hòa quyện cùng nhân bánh.

Bánh Cuốn Trứng

1.3: Bánh áp chao

Bánh áp chao là món bánh đặc sản tại xứ Lạng và được rất nhiều người yêu thích. Món ăn này nóng hổi, giòn rụm, rất thích hợp để thưởng thức vào mùa thu. Khi ăn sẽ cảm nhận được lớp vỏ giòn rụm bê ngoài và màu vàng hấp  dẫn, bên trong mềm thơm mùi tiêu và nước mắm của nhân bánh.

Bánh áp chao

1.4: Nem Nướng Hữu Lũng

Khi nói về xứ Lạng thì bạn không thể bỏ qua món nem nướng Hữu Lũng. Món nem nướng này được làm từ thịt lợn và bì lợn được thái nhỏ ra sau đó sẽ được đi đem trộn với thính. Cuối cùng nó sẽ được ủ trong lớp lá chuối sau đó đem đi nướng và thưởng thức. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ thơm và dai từ bì lợn. 

Nem Nướng Hữu Lũng

1.5: Bánh Phồng

Bánh phồng được xem là món ăn vặt nổi tiếng của xứ Lạng. Bánh được làm từ gạo nếp ngâm kết hợp với phần tro của cây Trà Dù được lấy từ các khu rừng ở Lạng Sơn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ giòn của bánh kết hợp với độ ngọt và thơm mùi bột chiên đặc trưng. 

Bánh Phồng

1.6: Vịt quay, lợn quay

Có lẽ, chúng ta cũng đã từng bắt gặp các hàng quán vịt quay, lợn quay Lạng Sơn. Nhưng khi bạn đặt chân đến chính nơi tạo ra món ăn đó thì bạn sẽ có thể hưởng thụ trọn vẹn hương vị của nó. Để làm ra món vịt quay, lợn quay thơm ngon này thì công đoạn từ phần lựa chọn vịt, lợn đến công đoạn chế biến cũng hết sức tỉ mỉ và kĩ càng. Đặc biệt, phần da vàng óng nhờ phết mật ong kết hợp với phần thịt giòn tan trong miệng khi ăn sẽ không bị ngấy.

Vịt quay, lợn quay

1.7: c

Khâu nhục là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc. Vì Lạng Sơn nằm ngay sát biên giới Việt- Trung nên món ăn đã du nhập vào Lạng Sơn và được người dân biến tấu lại thành món ăn hợp khẩu vị với người Việt. Món ăn được chế biến vô cùng cầu kì. Khi ăn chúng ta sẽ thấy được hương vị mềm béo của từng thớ thịt được da nếm đậm đà vừa ăn. Vừa bỏ vào miệng phần mỡ sẽ tan chảy trong miệng và ăn cùng với cơm hoặc bánh mì sẽ tăng thêm phần độc đáo cho món ăn.

Vịt quay, lợn quay

2. Gợi ý cho bạn một vài đặc sản Lạng Sơn có thể mua làm quà

2.1: Quýt bắc sơn

Quýt Bắc Sơn được trồng ở các thung lũng của huyện Bắc Sơn, có màu sắc hấp dẫn và có mùi thơm đặc biệt. Bên cạnh đó quả còn căng mọng, ít hạt và có vị hơi chua nhưng đậm đà khó lẫn với vị của các loại hoa quả khác. 

Quýt bắc sơn

2.2: Đào Mẫu Sơn

Đào Mẫu Sơn là loại quả có màu sắc và hương vị rất riêng. Loại quả này khác hẳn với những giống đào có ở các tỉnh khác, vỏ màu xanh nhạt nhưng bên trong có màu đỏ au.

Đào Mẫu Sơn

2.3: Hồng Bảo Lâm

Hồng Bảo Lâm là một trong những trái cây đặc sản của vùng đất xứ Lạng. Quả chỉ to hơn ngón cái chân một chút nhưng không có hạt. Hồng Bảo Lâm khi chín ngà sẽ có màu vàng cam,khi ăn bạn sẽ cảm nhận được mùi vị đầy đặn,ngon ngọt.

Hồng Bảo Lâm

2.4: Rượu Mẫu Sơn

Rượu Mẫu Sơn được làm từ gạo và nước suối tinh khiết do đồng bào người Dao sinh sống ở đỉnh núi Mẫu Sơn chưng cất,được sử dụng loại men lá và phương pháp chưng cất truyền thống của dân tộc Dao.

 Rượu Mẫu Sơn

Xem thêm: Top 5 món ăn được yêu thích nhất của ẩm thực Lạng Sơn

Nhà xe Hoàng Hà chuyên cung cấp cho quý khách hàng tuyến limousine từ Hà Nội - Lạng Sơn nhằm phục vụ cho quý khách những trải nghiệm tốt nhất. Quý khách hoàn toàn có thể dễ dàng đặt xe trên website https://nhaxehoangha.vn/  hoặc liên hệ số hotline 1900 2622 để đầu tư vấn và hỗ trợ. 

Tổng đài hỗ trợ

19002622